CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN

HỢP ĐỒNG MỞ TÀI KHOẢN LƯU KÝ VÀ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN

Điều 1:    MỤC ĐÍCH HỢP ĐỒNG

             Căn cứ các điều kiện và điều khoản quy định tại Hợp đồng này, Khách hàng đề nghị và HASECO đồng ý mở một (01) tài khoản lưu ký và giao dịch và chứng khoán dưới tên Khách hàng nhằm thực hiện lưu ký, giao dịch chứng khoán và các dịch vụ hợp pháp khác theo yêu cầu của Khách hàng.

Điều 2:    GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN

2.1        Khách hàng có thể tiến hành đặt lệnh trực tiếp tại quầy hoặc theo phương thức điện tử sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ tại HASECO.

2.2        Ngoại trừ các trường hợp pháp luật có quy định khác, Khách hàng chỉ được đặt lệnh mua hoặc bán chứng khoán khi đảm bảo đủ tiền, chứng khoán theo quy định.

2.3        Khi thực hiện giao dịch bằng phương thức điện tử, Khách hàng đồng ý tuân thủ các điều khoản và điều kiện đối với Giao dịch trực tuyến được đề cập tại hợp đồng này và cam kết đã đọc, hiểu rõ Bản Công bố rủi ro.

2.4        Kể từ thời điểm lệnh giao dịch được chuyển cho HASECO hoặc được ghi nhận trên các phương tiện Giao dịch trực tuyến của HASECO: (i) các lệnh giao dịch của Khách hàng được xem là hoàn tất và có giá trị hiệu lực ràng buộc và (ii) việc chỉnh sửa/ thay đổi/ hủy bỏ lệnh giao dịch chỉ được thực hiện theo phương thức HASECO áp dụng tại từng thời điểm phù hợp với quy định của pháp luật và quy định của các Sở Giao dịch chứng khoán.

2.5        Mọi lệnh giao dịch của Khách hàng thực hiện qua hệ thống giao dịch trực tuyến của HASECO có giá trị hiệu lực pháp lý tương đương với lệnh giao dịch được thực hiện trực tiếp tại HASECO.

2.6        Khách hàng mặc nhiên chấp thuận kết quả giao dịch do HASECO thực hiện theo yêu cầu của Khách hàng hoặc người được ủy quyền bởi Khách hàng.

2.7        Kết quả khớp lệnh sẽ được HASECO thông báo cho Khách hàng theo phương thức Khách hàng đã đăng ký. Trong vòng 48h kể từ thời điểm kết thúc phiên giao dịch, nếu Khách hàng không có thắc mắc hoặc khiếu nại đối với kết quả thực hiện lệnh thì mặc nhiên xem như Khách hàng đã chấp nhận kết quả giao dịch. Khi đó, Khách hàng đồng ý từ bỏ mọi quyền khiếu nại, kiện tụng liên quan đến các giao dịch trên.

Điều 3:    QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

3.1        Khách hàng được thực hiện các giao dịch hợp pháp theo quy định của các Sở Giao dịch chứng khoán.

3.2        Khách hàng có quyền sở hữu và được hưởng các khoản thu nhập và quyền lợi hợp pháp đối với các khoản tiền, chứng khoán và các tài sản khác trong tài khoản giao dịch và lưu ký chứng khoán của mình.

3.3        Khách hàng có quyền yêu cầu rút/ chuyển một phần hoặc toàn bộ tiền, chứng khoán khi có nhu cầu hoặc khi chấm dứt Hợp đồng với điều kiện tiền và chứng khoán đó không bị ràng buộc, hạn chế bởi bất kỳ nghĩa vụ nào với HASECO và/hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác.

3.4        Khi đặt lệnh giao dịch, Khách hàng phải đảm bảo số dư tiền và/hoặc chứng khoán trong tài khoản, bao gồm cả phí và giao dịch, thuế và các khoản phí khác liên quan đến giao dịch theo quy định của HASECO và pháp luật hiện hành.

3.5        Khi đặt lệnh giao dịch, Khách hàng chỉ được sửa hoặc hủy lệnh theo quy định hiện hành của các Sở Giao dịch chứng khoán.

3.6        Khách hàng có quyền ủy quyền cho người khác thực hiện giao dịch liên quan đến tài khoản của mình và chịu hoàn toàn trách nhiệm về công việc do người được ủy quyền thực hiện trong phạm vi ủy quyền. Việc ủy quyền phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

3.7        Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp tại Hợp đồng này là đúng, đầy đủ và phải thông báo cho HASECO khi phát sinh những thay đổi có liên quan. Khách hàng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với việc cung cấp thông tin sai lệch và chậm trễ, đồng thời chấp nhận mọi biện pháp xử lý của HASECO và cơ quan có thẩm quyền.

3.8        Khách hàng mặc nhiên chấp nhận việc HASECO khấu trừ từ tài khoản của Khách hàng phí môi giới và các khoản phí dịch vụ khác theo Biểu phí của HASECO công bố từng thời kỳ.

3.9        Khách hàng có trách nhiệm nộp các loại thuế và lệ phí theo quy định của pháp luật và thanh toán các khoản phí môi giới, phí lưu ký, phí cung cấp dịch vụ SMS, phí chậm trả và các khoản thuế, phí khác theo thông báo của HASECO. Khách hàng mặc nhiên chấp nhận việc HASECO tự động khấu trừ từ tài khoản của Khách hàng các chi phí này.

3.10      Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các nghĩa vụ nợ khác phát sinh theo yêu cầu và Hợp đồng của Khách hàng với HASECO và với bên thứ ba khác. Nếu Khách hàng không thực hiện đúng, Khách hàng đương nhiên và tự nguyện chấp thuận để HASECO có toàn quyền phong tỏa, xử lý các tài sản trên tài khoản và các tài sản khác (nếu có) để khấu trừ/ thực hiện các nghĩa vụ còn lại của Khách hàng mà không có bất kỳ khiếu kiện, yêu cầu và/hoặc phản đối nào đối với HASECO.

3.11      Khách hàng cam kết tuân thủ các hướng dẫn, quy định của HASECO và quy định của pháp luật về việc thực hiện giao dịch chứng khoán.

3.12      Khách hàng có trách nhiệm bảo mật các thông tin liên quan đến tài khoản và thông báo ngay cho HASECO khi các thông tin này bị mất hoặc tiết lộ.

3.13      Khách hàng cam kết chịu mọi thiệt hại phát sinh do các thông tin liên quan đến tài khoản bị mất hoặc tiết lộ vì bất kì lý do nào.

Điều 4:    QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA HASECO

4.1.       HASECO có trách nhiệm thực hiện giao dịch, cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản của Khách hàng theo yêu cầu của Khách hàng hoặc người được Khách hàng ủy quyền.

4.2.       HASECO không chịu trách nhiệm về các quyết định giao dịch của Khách hàng hoặc người được Khách hàng ủy quyền.

4.3.       HASECO có quyền thu phí và đơn phương thay đổi biểu phí mà không cần có sự chấp thuận của Khách hàng. Biểu phí thay đổi sẽ được thông báo tại các địa điểm giao dịch và website của HASECO trước khi có hiệu lực.

4.4.       HASECO thực hiện các dịch vụ, hoạt động và các ủy quyền hợp pháp khác theo lệnh hoặc theo thỏa thuận với Khách hàng; lưu giữ, bảo quản tiền, chứng khoán cho Khách hàng.

4.5.       HASECO cam kết bảo mật các thông tin của Khách hàng, mật khẩu giao dịch và các thông tin liên quan đến tài khoản của Khách hàng, trừ trường hợp phải cung cấp theo quy định của pháp luật.

4.6.       HASECO có quyền thay đổi, tạm ngừng hoặc hủy bỏ việc áp dụng các phương thức giao dịch chứng khoán quy định tại mục B2 của Hợp đồng này.

4.7.       HASECO có quyền quy định về các điều kiện, phương thức thực hiện giao dịch chứng khoán như: thời gian đặt lệnh, khối lượng chứng khoán giao dịch, giá trị giao dịch và các điều kiện khác mà HASECO thấy cần thiết phải áp dụng.

4.8.       Thực hiện các ủy quyền hợp pháp theo thỏa thuận với Khách hàng.

4.9.       HASECO sẽ trả lãi suất trên số dư tiền gửi giao dịch chứng khoán cho Khách hàng. Mức lãi suất này sẽ tuân thủ theo các chính sách của HASECO, được công bố tại từng thời điểm.

4.10.     HASECO được tạm khóa/phong tỏa hoặc giải tỏa một phần hoặc toàn bộ một hoặc một số tài khoản của Khách hàng khi:

(a)        Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc của chính Khách hàng;

(b)        Theo thỏa thuận giữa Khách hàng và HASECO;

(c)        HASECO phát hiện có nhầm lẫn, sai sót ghi Có (tiền, chứng khoán) vào tài khoản;

(d)        Theo yêu cầu của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán do có nhầm lẫn, sai sót với yêu cầu của người chuyển tiền; hoặc

Nhằm mục đích giải quyết yêu cầu tra soát, khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo của bên thứ ba.

Điều 5:  BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

5.1        HASECO có trách nhiệm bồi thường cho Khách hàng đối với những thiệt hại phát sinh từ việc vi phạm bất cứ điều khoản nào của Hợp đồng này và ngược lại, trừ trường hợp được miễn trách nhiệm theo quy định tại Điều 5.2 dưới đây. Mức bồi thường thiệt hại sẽ căn cứ theo thiệt hại thực tế và quy định pháp luật hiện hành.

5.2        Các trường hợp được miễn trách nhiệm đối với hành vi vi phạm:

i. Xảy ra sự kiện bất khả kháng;

ii. Hành vi vi phạm của một Bên hoàn toàn do lỗi của Bên kia;

iii. Hành vi vi phạm của một Bên do thực hiện quyết định của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền mà các bên không thể lường trước được vào thời điểm ký kết Hợp đồng này;

iv. Lỗi của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm cả những đối tác của HASECO trong việc cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán;

v. Lỗi của hệ thống giao dịch hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn ở các rủi ro được liệt kê tại Bản Công bố rủi ro.

5.3        Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.

Điều 6: LUẬT ÁP DỤNG VÀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

6.1        Hợp đồng này được điều chỉnh và diễn giải theo pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

6.2        Tất cả các tranh chấp phát sinh từ và/hoặc liên quan đến Hợp đồng này sẽ được giải quyết trước tiên bằng thương lượng. Trong trường hợp không thể giải quyết được bằng việc thương lượng, một trong các bên có thể đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại thành phố Hải Phòng theo quy định của pháp luật.

Điều 7: CAM KẾT MẶC ĐỊNH

7.1        Khách hàng là người có đủ năng lực hành vi dân sự và thẩm quyền để ký kết Hợp đồng này.

7.2        Khách hàng thừa nhận rằng việc tham gia giao dịch chứng khoán chứa đựng những rủi ro do giá chứng khoán có thể lên hoặc xuống, trong một số trường hợp giá chứng khoán có thể bằng 0. Khách hàng cam kết tự chịu trách nhiệm về các rủi ro phát sinh từ việc giao dịch chứng khoán của mình.

7.3        Khách hàng thừa nhận đã được hướng dẫn dầy đủ về các quy định mở tài khoản và giao dịch chứng khoán; cam kết đã tìm hiểu và đồng ý tuân thủ các quy định về giao dịch chứng khoán, bao gồm cả các quy định về yêu cầu công bố thông tin do HASECO hoặc các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành cũng như chủ động cập nhật những thay đổi sau này.

7.4        Khách hàng đồng ý ủy quyền cho HASECO thay mặt Khách hàng thực hiện truy cập vào tài khoản tiền gửi của Khách hàng tại các ngân hàng hợp tác với HASECO để kiểm tra số dư, phong tỏa số dư, thanh toán tiền, phí và thuế cho các giao dịch của Khách hàng; thực hiện thủ tục nhận các khoản thu nhập và quyền lợi hợp pháp gắn với chứng khoán của Khách hàng theo quy định.

7.5        Khách hàng đồng ý ủy quyền cho HASECO được thay mặt ký kết, hoàn tất thủ tục, hồ sơ với bất kỳ tổ chức, cá nhân mà HASECO hợp tác để thu xếp nguồn vốn cho vay ứng trước tiền bán chứng khoán cho Khách hàng, đồng ý cho HASECO tự động khấu trừ tiền trên tài khoản của Khách hàng để thu hồi các khoản tiền mà HASECO đã ứng trước cho Khách hàng cùng tiền lãi phát sinh.

7.6        Nếu là cá nhân, Khách hàng đồng ý rằng HASECO có quyền thu thập, xử lý các thông tin về Khách hàng (bao gồm nhưng không giới hạn dữ liệu, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, tài khoản, tài sản và giao dịch của tài khoản có liên quan, hình ảnh, video, các cuộc gọi điện thoại tới HASECO là dữ liệu cá nhân theo quy định của Hợp đồng này. Khách hàng đồng ý và cho phép HASECO xử lý thông tin về Khách hàng mà HASECO nhận được liên quan đến hoặc theo Hợp đồng này, giao dịch giữa Khách hàng và HASECO hay giao dịch giữa Khách hàng và bên thứ ba qua hệ thống/dịch vụ của HASECO với mục đích thực hiện Hợp đồng này. Thời gian xử lý thông tin sẽ bắt đầu kể từ ngày Khách hàng cung cấp thông tin để mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ, tiện ích tại HASECO cho đến khi Khách hàng có văn bản đề nghị HASECO không lưu giữ và xử lý thông tin (với điều kiện việc đó không làm ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dịch vụ của HASECO đến khách hàng).

Điều 8: HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG

8.1        Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và chấm dứt hiệu lực khi:

i. Khách hàng qua đời (đối với cá nhân) hoặc không còn tư cách pháp nhân (đối với tổ chức); hoặc

ii. HASECO không còn tư cách pháp nhân hoặc không còn các giấy phép cần thiết để thực hiện các nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng này; hoặc

iii. HASECO gửi thông báo về việc chấm dứt Hợp đồng bằng văn bản cho Khách hàng ít nhất mười (10) ngày trước ngày dự kiến chấm dứt; hoặc

iv. Khách hàng hoàn tất các thủ tục đóng tài khoản tại HASECO.

8.2        Mọi trách nhiệm thanh toán tiền và/ hoặc chứng khoán của Khách hàng liên quan đến các giao dịch đã thực hiện trước khi Hợp đồng chấm dứt sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc chấm dứt hiệu lực của Hợp đồng. Khách hàng hoặc người, tổ chức kế thừa có trách nhiệm hoàn tất cả trách nhiệm nêu trên.

 

BẢN CÔNG BỐ RỦI RO

(Ban hành kèm theo Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng mở tài khoản giao dịch và lưu ký chứng khoán)

Khách hàng tham gia giao dịch chứng khoán trực tuyến tại HASECO được yêu cầu đọc, hiểu rõ và chấp nhận những ưu điểm cũng như những rủi ro được nêu trong Bản công bố rủi ro này. Những rủi ro được liệt kê dưới đây là những rủi ro liên quan đến giao dịch trực tuyến đã được nhận diện cho đến thời điểm Bản công bố rủi ro này được soạn thảo. Khách hàng hiểu rằng đây không phải là toàn bộ rủi ro mà Khách hàng có thể gặp phải trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến. Bản công bố rủi ro này sẽ được HASECO cập nhật khi có những rủi ro mới được nhận diện.  Khách hàng cam kết cập nhật những sửa đổi, bổ sung đối với Bản công bố rủi ro ngay khi những thay đổi, bổ sung này được HASECO thông báo trên trang thông tin điện tử. Khách hàng đương nhiên chịu trách nhiệm đối với các giao dịch mà Khách hàng lựa chọn và thực hiện với HASECO.

1. Ưu điểm của dịch vụ

Khách hàng có thể:

– Theo dõi và quản lý Tài khoản vào bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ ở đâu;

– Thực hiện giao dịch và theo dõi tình hình thực hiện giao dịch trên tài khoản giao dịch trực tuyến;

– Kiểm tra, truy xuất dữ liệu giao dịch của quá khứ.

2. Những rủi ro mà Khách hàng có thể gặp phải trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến:

– Lỗi hệ thống phần cứng, phần mềm không hoạt động hoặc hoạt động không đúng chức năng thiết kế do các yếu tố khách quan, bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn ở các rủi ro như: lũ lụt, hỏa hoạn, thiên tai, chập điện, hư hỏng tự nhiên, …;

– Nguy cơ ngưng trệ hoạt động của hệ thống mạng do lỗi đường truyền Internet của nhà cung cấp dịch vụ gặp sự cố kỹ thuật hoặc quá tải, lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu;

– Hệ thống có thể bị nhiễm virus, bị tấn công hoặc ảnh hưởng của những sự cố ngoài tầm kiểm soát của HASECO làm ngưng trệ các hoạt động trao đổi thông tin, dẫn đến không thể xử lý hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến của Khách hàng;

–  Việc nhận dạng các tổ chức hoặc nhà đầu tư có thể bị nhầm, sai sót do các thông tin nhận dạng Khách hàng (tên truy cập, mật khẩu truy cập, số điện thoại, số fax, email, …) bị bên thứ 3 chiếm đoạt bằng các thủ đoạn bất hợp pháp…;

– Bảng giá chứng khoán và các thông tin chứng khoán khác có thể lỗi hoặc sai, lệch do những sự cố ngoài tầm kiểm soát của HASECO;

– Rủi ro lệnh giao dịch một khi đã được Khách hàng gửi đi thì không thể thu hồi và có thể tạo ra cho Khách hàng một nghĩa vụ thanh toán tiền hoặc chứng khoán ngay lập tức do các giao dịch trực tuyến được xử lý và thực hiện tự động.

3. Miễn trừ trách nhiệm:

– HASECO không chịu trách nhiệm nếu Khách hàng để lộ các thông tin dùng để xác thực Khách hàng. Trong trường hợp Khách hàng bị mất, để lộ các thông tin dùng để xác thực hoặc phát hiện có người truy cập bất hợp pháp vào tài khoản giao dịch trực tuyến của Khách hàng, xin vui lòng thông báo ngay cho HASECO để có biện pháp xử lý kịp thời;

– Các giao dịch trực tuyến phát sinh từ tài khoản của Khách hàng gửi đến HASECO sẽ được HASECO mặc nhiên hiểu là của chính Khách hàng thực hiện. HASECO sẽ không chịu trách nhiệm đối với mọi thiệt hại phát sinh từ các giao dịch của Khách hàng thực hiện tại HASECO.

4. Cam kết của HASECO

HASECO cam kết mang lại cho Khách hàng dịch vụ tốt nhất và giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải về mặt kỹ thuật.

Trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ giao dịch trực tuyến tại HASECO.

TỔNG GIÁM ĐỐC

 (đã ký)